วิทยาลัยนวัตกรรมสื่อสารสังคม
รายละเอียดการเรียนในภาพรวม
จะเป็นองค์การด้านการศึกษาและวิจัยที่มีรากฐานจากการบูรณาการศาสตร์ ด้านการสื่อสาร เทคโนโลยีสารสนเทศและคอมพิวเตอร์ การจัดการเชิงธุรกิจ ศิลปะเข้าด้วยกัน เพื่อสร้างมิติองค์ความรู้ที่ทัน สำหรับยุคสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเหตุที่เชื่อว่าหากเราสามารถสร้างสมดุลและบูรณาการให้เกิดขึ้นได้แล้ว เราจะสามารถพัฒนาสื่อเหล่านั้นให้เป็นเครื่องมือในการสร้างสรรค์ประโยชน์แก่สังคมได้มากมาย โดยรูปแบบการเรียนการสอนเป็นแบบ 2 ภาษา
วิชาเอก/สาขา
• การออกแบบสื่อปฏิสัมพันธ์และมัลติมีเดีย
สร้างนักออกแบบที่ผสานทักษะทางด้านศิลปะและความคิดสร้างสรรค์ร่วมกับคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีการสื่อสารผ่านการนำเสนอในรูปแบบงานสร้างสรรค์ภาพกราฟฟิกอัตลักษณ์องค์การ แอนิเมชัน โมชันกราฟิก ตลอดจนสื่อที่สามารถสื่อที่สามารถมีปฏิสัมพันธ์กับผู้ใช้ เช่น เว็บไซต์ เกม หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ แอปพลิเคชันเพื่อการเรียนรู้ต่าง ๆ
• การจัดการธุรกิจไซเบอร์
สร้างนักบริหารจัดการธุรกิจทางไซเบอร์หรือดิจิทัลให้มีความรู้ ความเข้าใจ ในธรรมชาติของธุรกิจออนไลน์ ตลอดทั้งแนวทางการสร้างสรรค์ ต่อยอด และบริหารจัดการธุรกิจออนไลน์บนแพลตฟอร์มต่างๆ ให้มีประสิทธิภาพสุงสุดด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศและอินเทอร์เน็ตที่มีอยู่ในปัจจุบัน
• นวัตกรรมคอมพิวเตอร์เพื่อการสื่อสาร
สร้างนักคอมพิวเตอร์ที่มีความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารในยุคดิจิทัลเพื่อตอบสนองทุกความต้องการในสังคมธุรกิจอีกทั้งสามารถเชื่อมโยงแนวคิดทางการเขียนโปรแกรมและศิลปะไปสู่การพัฒนางานด้านคอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย
• การผลิตภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
สร้างผู้มีความสามารถที่นำความรู้ด้านการผลิตภาพยนตร์และสื่อยุคดิจิทัลในวงกว้าง ได้เรียนรู้ในกระบวนการผลิตตั้งแต่พื้นฐานการสร้างสรรค์ผลงาน การเตรียมงานเพื่อการผลิตภาพยนตร์ การใช้เครื่องมือในการถ่ายทำ การตัดต่อ รวมทั้งการบริหารจัดการในการผลิตงานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
• การแสดงและกำกับการแสดงภาพยนตร์
สร้างผู้มีความสามารถที่นำความรู้ด้านการแสดงและกำกับการแสดงไปใช้ในงานด้านการแสดงผ่านสื่อ ต่าง ๆ เช่น ภาพยนตร์ โทรทัศน์ โฆษณา รวมทั้งสื่อดิจิทัลสมัยใหม่ สามารถประยุกต์ใช้ความรู้ทั้งในด้านศิลปะการแสดงและเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าด้วยกันเพื่อสร้างสรรค์ผลงานการแสดงรูปแบบใหม่
• การออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
สร้างผู้มีความรู้ความสามารถด้านการออกแบบเพื่องานภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลได้เรียนรู้กระบวนการออกแบบองค์ประกอบต่างๆ อาทิ เครื่องแต่งกาย การแต่งหน้า ตัวละคร แบบจำลอง แสง และการกำกับภาพที่มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการสร้างสรรค์และผลิตผลงานภาพยนตร์ ตลอดจนสื่อที่ก้าวทัน การเปลี่ยนแปลงของโลกในสังคมดิจิทัล
• การจัดการภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล
ขยายพื้นที่ของแวดวงภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลให้กว้างมากยิ่งขึ้น การบริหาร การจัดการ การวางแผน กลยุทธ์ สู่การเติมโตของอุตสาหกรรมภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลสร้างความรู้ ความเข้าใจพื้นฐานด้านภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล สร้างความเชี่ยวชาญด้านการสื่อสารการตลาด การประกอบธุรกิจภาพยนตร์และสื่อดิจิทัล สร้างความสามารถด้านการบริหารและการจัดการ เพื่อก้าวสู่วงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์และสื่อดิจิทัลในทุกมิติ
• การสื่อสารเพื่อการท่องเที่ยว
สร้างนักการสื่อสารที่มีความเชี่ยวชาญเชิงลึกในการสร้างสรรค์ชิ้นงานประเภทต่างๆ ทางด้านการท่องเที่ยวหรือสนับสนุนธุรกิจด้านการท่องเที่ยว เช่น งานสิ่งพิมพ์เพื่อการท่องเที่ยว งานโฆษณารณรงค์ทางการท่องเที่ยว งานรายการสารคดีด้านการท่องเที่ยว
• การสื่อสารเพื่อสุขภาพ
สร้างนักการสื่อสารที่มีความรู้ ความเข้าใจในธรรมชาติของการสื่อสารและองค์ความรู้ทางด้านสุขภาพ ตลอดจนมีความเชี่ยวชาญเชิงลึกในการสร้างสรรค์ชิ้นงานประเภทต่าง ๆ ทางด้านสุขภาพ หรือธุรกิจทางด้านสุขภาพ เช่น งานสื่อสิ่งพิมพ์สุขภาพ งานสาระบันเทิงสุขภาพ
• การสื่อสารเพื่อการจัดการนวัตกรรม
สร้างนักการสื่อสารเพื่อการวางแผนจัดการสื่อสารเชิงกลยุทธ์ สร้างสรรค์ชิ้นงานตลอดจนผลิตชิ้นงานการสื่อสารประเภทต่างๆ เพื่อสามารถถ่ายทอดและขับเคลื่อนบนนวัตกรรมในรูปแบบที่หลากหลายได้อย่างมีประสิทธิภาพบนพื้นฐานจรรยาบรรณและความรับผิดชอบต่อสังคม
• การสื่อสารเพื่อเศรษฐศาสตร์
เปิดมิติและมุมมองใหม่ของพลังการสื่อสาร ตอบโจทย์กระแสสังคมและเศรษฐกิจอย่างสร้างสรรค์ เน้นสร้างความเชี่ยวชาญด้านการผลิตสื่อเพื่อสื่อสารข้อมูลทางด้านเศรษฐกิจที่ชาญฉลาด ผ่านทุกรูปแบบแพลตฟอร์ม พร้อมการบริหารจัดการในทุกสถานการณ์ ก้าวไปสู่สายอาชีพในแวดวงเศรษฐกิจ เช่น ผู้ประกาศข่าว พิธีกร โปรดิวเซอร์รายการเศรษฐกิจ